ระบบเผยแพร่ผลงานทางวิชาการ

หัวข้อ (THAI): ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดบนสื่อออนไลน์ของผู้พักอาศัยในเขตอำเมืองจังหวัดเชียงใหม่
หัวข้อ (ENG): Factors Effecting Consumer’s Buying of Sunblock on Online Market in Amphoe Mueang Chiang Mai
ผู้แต่ง : วรากรณ์ กิ่งมั่น
ประเภท : Articles
Issue Date: 17-Mar-2020
บทคัดย่อ (THAI): การวิจัยครั้งนี้จัดทำขึ้นเพื่อศึกษาถึงปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดบนสื่อออนไลน์ของผู้พักอาศัยในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ทำการเก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามกับกลุ่มตัวอย่างทั้งหมดจำนวน 400 คน โดยใช้การวิเคราะห์ด้วยแบบจำลองโลจิท (Logistic Regression) จากการศึกษาพบว่าปัจจัยด้าน เพศ อาชีพ รายได้ การแสวงหาข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับการเลือกซื้อครีมกันแดด การให้ความสำคัญกับเครื่องหมายรับรองคุณภาพและเครื่องหมายอื่นๆ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ และปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ล้วนมีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อครีมกันแดดบนสื่อออนไลน์อย่างมีระดับนัยสำคัญทางสถิติ คำสำคัญ : ครีมกันแดด สื่อออนไลน์ แบบจำลองโลจิท เครื่องหมายรับรองคุณภาพ ช่องทางการจัดจำหน่าย
Abstract: This research aim to study the factor affecting consumer’s buying of sunblock on online market in Amphoe Mueang Chiang Mai. The tool for data collection for questionnaire from a sample of 400 people who live in Amphoe Mueang Chiang Mai. Analysis of data with Logit regression. The result was found factor that effect to consumers buying of sunblock on online market with significant statistics is sex, occupation, income, the pursuit for more information for buying Keywords : Sunblock Online market Logit regression certification marks Distribution
บทความ :